Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF bạn cần nên biết

Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF là tín đồ nước hoa, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với những khái niệm EDF, EDT, EDC và EF. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF​ là gì?

Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF​
Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF​ là gì?

Nước hoa EDP là gì?

Nước hoa EDP là tên viết tắt của nước hoa Eau De Parfum, loại nước hoa này thường có chứa từ 15 – 20% tinh dầu nước hoa.

Vì có phần trăm tinh dầu cao có thể mùi thơm của dòng nước hoa EDP khi sử dụng thường khá nồng và có thời gian lưu hương lâu (từ 6 – 8h), loại nước hoa này phù hợp với những hoạt động ngoài trời hơn là dùng trong không gian hẹp, đông người. Cũng vì chứa hàm lượng tinh dầu cao trong các dòng nước hoa nên giá của nước hoa EDP khá đắt đỏ, có thể các nhà sản xuất nước hoa EDP thường không sản xuất dạng chai to, mà chỉ có chai nhỏ.

Xem thêm Những loại nước hoa xách tay giá rẻ cho các bạn trẻ

Các dòng nước hoa bản EDP có tiếng như:

  • Nước hoa Burberry EDP: My Burberry EDP, Mr. Burberry EDP, Burberry Blush EDP
  • Nước hoa YSL EDP: Yves Saint Laurent Y EDP, Yves Saint Laurent Libre, YSL Mon Paris EDP, Yves Saint Laurent La Nuit De L’Homme EDP, YSL Paris Eau De Parfum, Chloé Eau de Parfum
  • Nước hoa Chloe EDP: Chloe Nomade, Chloe Love Story, Chloe Eau De Parfum
  • Nước hoa Chanel EDP: Chanel Chance EDP, Chanel Bleu De Chanel EDP, Chanel No5 EDP, Chanel Coco EDP
  • Nước hoa Dior EDP: Dior Sauvage EDP, Miss Dior Eau De Parfum, Dior J’adore EDP
  • Nước hoa Sì EDP: Giorgio Armani Sì EDP Intense, Giorgio Armani Sì EDP, Giorgio Armani Sì Passione EDP

Nước hoa EDT là gì?

Nước hoa EDT là từ rút gọn của nước hoa Eau De Toilette, loại nước hoa này có chứa 5 – 15% thành phần tinh dầu. Nước hoa EDT là loại nước hoa thường được được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vì chúng có mùi hương vừa phải, không quá nồng cũng không quá mờ nhạt và bay mùi nhanh, có tính áp dụng cao khi dễ dàng để sử dụng trong mọi tình huống.

Cũng giống như nước hoa EDP, lượng tinh dầu vừa phải của nước hoa EDT khiến cho giá thành trở thành hợp lý hơn so với dòng nước hoa EDP. Nước hoa EDT được không ít người yêu thích, mùi hương và độ bền cũng khá và có thời gian lưu hương từ 4 đến 6 tiếng.

Các dòng nước hoa bản EDT nổi tiếng như:

  • Nước hoa Dior EDT: Miss Dior EDT, Dior Miss Dior Blooming Bouquet EDT, Miss Dior Eau De Toilette, Dior Sauvage Eau de Toilette, Dior Sauvage EDT
  • Nước hoa Chanel EDT: Chanel Coco Eau de Toilette, Chanel Chance EDT
  • Nước hoa YSL EDT: La Nuit De L’Homme EDT, YSL Y EDT
  • Nước hoa Terre D’hermès EDT: Terre d’Hermes Pure Parfum
  • Nước hoa Calvin Klein EDT: Calvin Klein One EDT, Calvin Klein Man EDT, Calvin Klein Be EDT Spray

Nước hoa EDC là gì?

Giải mã nước hoa EDP, EDT, EDC, EF là gì? Nên dùng loại nào phù hợp?
Nước hoa EDC là gì?

EDC là viết tắt của dòng nước hoa Eau De Cologne, đây chính là loại nồng độ nước hoa EDC chứa khoảng 2 – 5% tinh dầu, chủ đạo vì có nồng độ tinh dầu thấp hơn 2 dòng nước hoa trên nên EDC có thời gian lưu hương ngắn chỉ khoảng 3 – 4 tiếng.

Loại nước hoa này thường sở hữu hương thơm nhẹ dịu phù hợp với những người không có nhu cầu cao về hương nước hoa. Quan trọng tự tin vào mùi hương tự nhiên của cơ thể và chỉ phải một chút mùi nước hoa nhẹ nhàng để tăng thêm độ cuốn hút cho bản thân mà thôi.

Các dòng nước hoa bản EDT có tiếng như: Tommy Girl EDC, Acqua Di Parma Colonia Oud Perfume, Byredo Gypsy Water EDC, LuxStore Fire & Ice by Revlon EDC, Bill Blass Hot EDC…

Xem thêm Khái niệm nước cất điều bạn cần nên biết

Nước hoa EF là gì?

Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF nước hoa EF là từ rút gọn của nước hoa Eau Fraiche Perfume, loại này có tỉ lệ tinh dầu thấp nhất trong các kiểu nước hoa trên thị trường, với khoảng 1 – 3% tinh dầu trong một chai nước hoa. Giống với điều này đó chủ đạo là thời gian lưu hương rất ngắn, chỉ khoảng 2 – 3 tiếng tùy cơ địa mỗi bạn.

Các dòng nước hoa bản EF có tiếng như: Inicio EF Perfumes, YSL Y Eau Fraiche, Versace Man Eau Fraiche, Chanel Chance Eau Fraiche

Có thể sử dụng loại nước hoa nào tốt nhất?

Bạn đã hiểu được nước hoa EDF là gì, EDT là gì, EDC, EF là gì? Vậy nên chọn nước hoa nào để dùng là tốt nhất?. Dựa theo lý thuyết đã nói đến ở trên, để có một hương thơm quyến rũ, giữ mùi lâu thì phải nên chọn nước hoa EDF để sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên thực tế, còn có rất nhiều những yếu tố khác nhau gây ảnh hưởng đến sự xác định nước hoa của mỗi bạn như cơ địa, môi trường sử dụng, mùi hương nước hoa, giá thành mặt hàng,…..Tùy theo mục tiêu dùng của bản thân mà toàn bộ mọi người có sự lựa chọn hợp nhất.

Nước hoa EDC và EF có mùi hương nhẹ, khả năng lưu hương thấp nên đừng nên không ít người xác định. Chỉ những người không quá thích mùi nhân tạo, mà yêu thích mùi hương tự nhiên của cơ thể mới sử dụng hai loại nước hoa này. Còn lại đa phần sẽ sử dụng nước hoa EDF và EDT. Hai loại nước hoa EDF và EDT đều có những ưu điểm không tốt riêng, khiến nhiều người gặp vấn đề khi chọn lựa sử dụng.

Xem thêm Top thương hiệu nước hoa hàng Ý nổi tiếng

Bí quyết lưu hương nước hoa lâu hơn

Giải mã nước hoa EDP, EDT, EDC, EF là gì? Nên dùng loại nào phù hợp?
Bí quyết lưu hương nước hoa lâu hơn

Nước hoa lưu hương trên khung hình ngoài do tỉ lệ tinh dầu có nội địa hoa, thì còn do cơ địa mỗi bạn. Theo đó, nước hoa sẽ lưu hương lâu hơn trên những người có làn da ẩm. Thế nên, nếu như bạn có được làn da khô thì hãy xịt nước hoa sau khi tắm hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm trước rồi mới xịt nước hoa

Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF thay vì chỉ xịt nước hoa ở cổ tay, hãy xịt nước hoa lan tỏa khắp khung hình như sau gáy, khủy tay, sau tai, …. Để giúp hương thơm vấn vương trên khung hình cả ngày dài .

Những thông tin mà bài đăng san sẻ sẽ giúp mỗi người hiểu một cách rõ ràng hơn EDC, EF, EDF và EDT là gì. Từ đấy, bạn sẽ kết hợp thêm kỹ năng và kiến thức để chọn mua loại nước hoa phù hợp với nhu yếu sử dụng đem lại mùi hương khung hình hấp dẫn nhất .

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vềtìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.coolmate.me, lamchacancadoitay.vn, … )

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top