Thành phần của nước hoa bao gồm những gì?

Từ lâu nước hoa đã trở nên một loại mỹ phẩm thiết yếu đối với cả nam và nữ. không chỉ mang tính năng là tạo có thể mùi hương quyến rũ và hấp dẫn cho cơ thể, nước hoa cũng là một cách để biểu hiện phong thái, cá tính và đẳng cấp của người sử dụng chúng. Cùng tìm hiểu về thành phần của nước hoa nhé.

Thành phần của nước hoa

Thành phần của nước hoa bao gồm những gì?
Thành phần của nước hoa

Thành phần của nước hoa gồm có các chất tạo mùi như tinh dầu, chất thơm, chất lưu hương và dung môi nước hoa. Trên phương diện hoá học, nước hoa là một hợp chất gồm có alcohol (cồn), nước và các phân tử có mùi thơm bay hơi ở nhiệt độ thường.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt nước hoa giả và thật một cách dễ dàng

Thành phần của nước hoa có tinh dầu nước hoa

Các tinh dầu có nội địa hoa hay được lấy từ những nguyên liệu thực vật, động vật trong tự nhiên. Hoặc được tổng hợp từ các chất hoá học, nếu như nguyên liệu tự nhiên đấy hiếm và khó chiết xuất. Có 3 loại nước hoa được phân loại dựa trên nguồn gốc của mùi hương, bao gồm: hương từ thực vật (hoa cỏ, trái cây, gỗ, …), hương từ động vật (xạ hương, long diên hương, …) và hương từ thức ăn (vanilla, gừng, tiêu, …).

Tinh dầu nước hoa là thành phần chính tạo nên hương thơm đặc trưng của từng loại nước hoa. Mỗi chai nước hoa chứa khoảng 50 đến 200 loại hương pha trộnThành phần của nước hoa thông thường, các hãng nước hoa sẽ đưa ra những mùi hương chủ đạo của từng tầng hương. Tuy nhiên cách pha chế hay nguyên liệu để tạo có thể mùi hương đó sẽ đừng nên đưa ra. Bởi đó là cách, là hậu quả quá trình chiết suất lâu dài của nhà sáng chế và không thể để lộ ra ngoài.

Thành phần cồn nội địa hoa

Thành phần của nước hoa nếu như trước kia, nước hoa chứa hoàn toàn tinh dầu tạo mùi hương, thì hiện nay, ngành công nghiệp nước hoa cần thiết alcohol (cồn) và các chất hoá học phụ gia khác. Có vô số người hiểu lầm rằng một chai nước hoa sặc mùi cồn là chai nước hoa fake, hàng giả, chất lượng kém. Nhưng điều đang diễn ra thì, một chai nước hoa chính hãng cũng có chứa cồn. Có chăng, phần tinh dầu nội địa hoa chính hãng được chắc chắn về chất lượng và dung lượng, giúp lấn át đi mùi cồn nồng đậm.

Ý nghĩa của thành phần cồn trong nước hoa

Lancome Tresor In Love (75ml)
Ý nghĩa của thành phần cồn trong nước hoa

Bảo quản mùi hương và chất lượng tinh dầu nội địa hoa

Một chai nước hoa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng trải qua cực kì nhiều công việc chuẩn bị và tốn thời gian. Và để mùi hương được bảo toàn một bí quyết nguyên vẹn trong lúc vận chuyển thì cồn là thành phần không thể thiếu. Nó giúp kéo dài thời gian dùng cũng giống như giúp mùi hương được lưu trữ tối ưu và không bị thay đổi. Tuy không phải là một chất bảo quản vĩnh viễn, tuy nhiên cam kết bạn sẽ không mong muốn chai nước hoa của mình bị xuống cấp nhanh hoặc biến đổi mùi hương, đúng không nào?

Bảo vệ nước hoa khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại

Trái cây, hoa cỏ, gỗ, … hay các mặt hàng từ động vật nếu đừng nên bảo quản sẽ rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Và các tinh chất của chúng trong chai nước hoa cũng vậy. Tuy nhiên khi có cồn bảo vệ, chai nước hoa sẽ không bị biến chất hay hư hỏng dưới sự tác động của vi khuẩn. Bởi chúng sẽ không thể sống trong môi trường cồn trong thời gian dài. do đó, hãy yên tâm rằng chai nước hoa của bạn luôn được không gây hại.

>>>Xem thêm: Đánh giá nước hoa dior sauvage và so sánh hai phiên bản EDT & EDP

Các loại nước hoa

Bật mí cách chọn nước hoa chính hãng chuẩn không cần chỉnh
Các loại nước hoa
Thành phần của nước hoa ngày nay những cửa hiệu nước hoa có rất nhiều dòng mặt hàng nước hoa. tùy thuộc theo hàm lượng hương liệu khi nhà cung cấp cho vào trong dung môi của nước hoa sẽ quyết định độ lâu của mùi hương khi sử dụng. Cũng nhờ vào phần trăm này mà nước hoa được phân ra thành một vài loại sau:
– Parfum (Extrait perfume): Dòng mặt hàng này được coi như loại nước hoa đậm đặc nhất với 22-40% dầu tinh chất. Khi được sử dụng mùi hương lưu lại sẽ từ 10 tới 12 giờ.
– Eau de Parfum (EDP): đây chính là dòng nước hoa có hàm lượng dầu tinh chất từ 12-20% tạo có thể mùi hương lưu lại trên cơ thể trong vòng từ 6 đến 8 giờ.
– Eau de Toilette (EDT): Với hàm lượng từ 5-12% dầu tinh chất, đây chính là loại nước hoa khá rộng rãi hiện này và mùi hương của dòng mặt hàng này sẽ lưu lại trong khoảng từ 4 đến 6 giờ.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về thành phần nước hoa có trong 1 chai nước hoa. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( coolmate, sites.google, … )
Scroll to Top