Tiểu sử thương hiệu nước hoa Burberrry được đứng trong top 50 những hãng nước hoa được nhiều người biết đến nhất thế giới, nước hoa Burberry đã được rất nhiều bạn đam mê nước hoa biết tới. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc,cùng tham khảo nhé.
Burberrry là brand thời trang trứ danh của vương quốc Anh. Được thành lập vào năm 1856 với các mặt hàng thanh lịch từ trang phục may sẵn, đồ thể thao, túi xách và nước hoa. Nước hoa Burberry mang nét classic quý phái và sang trọng, thích hợp với sở yêu thích chung của phái đẹp. Dòng nước hoa đầu tiên được tung ra thị trường của brand Burberry mang tên Burberry. Mặt hàng dành cho đàn ông và được ra mắt năm 1981.
Nước hoa Burberry được điều chế bởi sự kết hơp của những nhà pha chế mùi hương có tiếng như Dominique Ropion, Olivier Polge, Antoine Maisondieu, Francis Kurkdjian, Michel Almairac, Anne Flipo, Antoine Lie, Nathalie Lorson, Sonia Constant, Beatrice Piquet,… Burberry nằm trong TOP 50 hãng nước hoa có tiếng nhất thế giới.
Xem thêm Những loại nước hoa thơm lâu cho nữ giới mà bạn nên biết
Lịch sử tăng trưởng của thương hiệu Burberry
Thế kỷ 19: ra đời Burberry
• Burberry được ra đời vào năm 1856. Lúc này, cậu thanh niên 21 tuổi Thomas Burberry, từng là thợ học việc tại một nhà bán vải, đã mở shop riêng của mình tại Basingstoke, thuộc hạt Hampshire, Anh Quốc.
• Đến năm 1870, công ty đã có chỗ đứng nhất định, dựa vào việc tập trung sản xuất quần áo dành cho các hoạt động ngoài trời. &Ldquo;Burberry” là tên gốc, nhưng sau đó doanh nghiệp nhanh chóng chuyển sang sử dụng tên “Burberrys” sau khi nhiều người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu gọi hãng là “Burberrys của London”.
• Năm 1880, Burberry giới thiệu chất liệu gabardine. Đây chính là một loại vải không thấm nước, bền nhưng vẫn thoáng đãng, được dệt từ sợi vải chống thấm.
• Năm 1891, Burberry đã mở cửa hàng ở Haymarket, London. Hiện nay, dòng chữ Haymarket vẫn hiện diện trên các sản phẩm của hãng.
Xem thêm Bí quyết chọn nước hoa chuẩn
Thế kỷ 20: nhãn hiệu Burberry khẳng định tiếng tăm với quần áo

• Năm 1901, logo hình hiệp sỹ cưỡi ngựa được đưa vào từ Latin “Prorsum” có nghĩa là tiến lên trong tiếng Latin. Nhãn hiệu chính thức đăng ký bản quyền với hai hình ảnh này.
• Từ 1901 – 1920, Burberry khẳng định vị thế trong địa hạt sản xuất quần áo khoác bên ngoài khi tài trợ trang phục cho các chuyến hành trình đến khí hậu khắc nghiệt. Chẳng hạn như như tài trợ trang phục cho Roald Amundsen, người đàn ông trước tiên đến Nam Cực; và cho Ernest Shackleton, người dẫn đầu đoàn thám hiểm xuyên châu Nam Cực.
• Tiểu sử thương hiệu nước hoa Burberry năm 1914, Burberry được Văn phòng chiến tranh ủy nhiệm việc điều chỉnh quân phục cho các sỹ quan, để phục vụ các điều kiện của tình hình chiến sự lúc bấy giờ. Kết quả là mẫu áo khoác dài trench coat ra đời.
Thế kỷ 21: Những sự đổi mới của nhãn hiệu Burberry để nhắm đến phân khúc thời trang xa xỉ
• Việc bán hàng của Burberry trở nên định hình vào thập niên đầu thế kỳ 21. Tháng 5−2001, nhà thiết kế Christopher Bailey trở thành Giám đốc thông minh của Burberry. Cuối năm 2005, GUS rút vốn khỏi Burberry. Năm 2002, cổ phiếu của Burberry group plc lần đầu được lưu hành trên thị trường chứng khoán London.
• Năm 2006, Rose Marie Bravo, Giám đốc Điều hành có công mang Burberry ra thị trường đại chúng quyết định nghỉ hưu. Angela Ahrendts, người Mỹ, thay thế bà vào tháng 7−2006. Ahrendts và Bailey quyết định giảm sử dụng họa tiết tartan của brand, chỉ áp dụng nó cho 10% tổng mặt hàng.
Các dòng mặt hàng của Burberry

Burberry có trang phục, túi xách, nước hoa, phụ kiện,…phục vụ cho cả nam nữ và trẻ em. Cùng lúc đó, brand này cũng phân chia 3 group đối tượng người tiêu dùng khác nhau để cho ra 3 dòng sản phẩm bao gồm:
- Burberry Prorsum: Dòng sản phẩm thương hiệu cao nhất của Burberry. Gồm các mẫu thiết kế trình diễn tại London Fashion Week với số lượng giới hạn và mức đắt tiền.
- Burberry London: Dòng mặt hàng thời trang công sở thanh lịch. Hướng tới các tín đồ thời trang đòi hỏi hình thức chuẩn mực.
- Burberry Brit: Dòng sản phẩm thông dụng với cái giá phải chăng. Các bộ sưu tập thường xuyên được sản xuất vào mùa Thu Đông và Xuân Hè.
Tiểu sử thương hiệu nước hoa Burberry dòng mặt hàng độc quyền tạo nên tên tuổi của nhãn hiệu là Trenchcoat. Dòng sản phẩm này được phân thành 2 dòng chủ đạo gồm cổ điển (Heritage) và tối tân (Seasonal).
Qua bài viết trên của Bannuochoa.vn đã cung cấp các thông tin về tiểu sử thương hiệu nước hoa Burberrry nổi tiếng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( bazaarvietnam.vn, tuixachhanghieu.com, … )